Trang chủ » Cẩm nang du lịch »
Vì sao giờ nhận trả phòng khách sạn thường là 14h và 12h?
Vì sao giờ nhận trả phòng khách sạn thường là 14h và 12h? Hiện nay, đa số các khách sạn, resort đều quy định giờ nhận phòng là sau 14h, giờ trả phòng là trước 12h. Vì sao các khách sạn lại quy định như vậy? Sau đây, Eholiday.vn sẽ cùng các bạn tìm hiểu nguyên nhân nhé!
Vì sao giờ nhận trả phòng khách sạn thường là 14h và 12h?
Từ 14h hôm trước đến 12h hôm sau chỉ 22 tiếng nhưng các khách sạn luôn tính là một ngày lưu trú. Quy định này được áp dụng trong toàn ngành khách sạn trên thế giới. Từ nhà nghỉ bình dân đến khách sạn hạng sang.
Mục đích chính của người thuê phòng khách sạn là để nghỉ ngơi nên mốc 0h đêm được lấy làm tâm. Thời gian nghỉ từ 14h hôm trước đến 12h hôm sau là hợp lý nhất. Thông thường, khi đăng quảng cáo hay báo giá cho khách hàng, các đơn vị lưu trú sẽ viết là số tiền/đêm chứ không lấy đơn vị theo ngày.
Khách hàng muốn nhận phòng sớm và trả phòng muộn thường phải trả thêm một khoản phí lưu trú theo quy định của khách sạn. Một số khách sạn tính mức phí check-in sớm như sau: Check-in từ 5h – 9h, khách phải trả thêm 50% giá phòng; Check-in từ 9h – 14h, khách trả thêm 30% giá phòng.
Gợi ý:
⇒ Quy định trẻ em đi máy bay nội địa
⇒ Khách sạn Nha Trang giá ưu đãi lên tới 50%
Việc check-in sớm và check-out muộn sẽ dẫn tới một số vấn đề cho khách sạn. Ví dụ như khi khách trả phòng muộn thì nhân viên không có nhiều thời gian dọn dẹp chuẩn bị đón khách hàng tiếp theo. Cách khách sạn đều có quy định rõ về việc trả phòng muộn. Mức giá trả phòng muộn sau 18h là 100% tiền phòng.
Tất nhiên, vào những mùa du lịch thấp điểm hoặc phòng còn trống, khách sạn có thể linh động giờ nhận trả phòng khách sạn cho khách nhận phòng sớm mà không tính phí nếu thời gian nhận phòng không quá sớm. Để biết chắc điều này, bạn nên hỏi lễ tân khi làm thủ tục nhận phòng.
Khoảng thời gian 2 tiếng nghỉ giữa giờ nhận trả phòng khách sạn để làm gì?
Trong khoảng thời gian từ 12h đến 14h, nhân viên khách sạn sẽ hoàn tất một số nhiệm vụ.
Đầu tiên là thực hiện thủ tục check-out cho khách cũ. Khách sạn sẽ cử nhân viên đến kiểm tra phòng xem có hư hại, mất mát gì không. Hoặc có đồ ăn, thức uống nào khách đã sử dụng cần phải tính phí không. Sau đó, khách sạn sẽ hoàn tất thanh toán rồi trả khách giấy tờ tùy thân và tiền cọc (nếu có).
Tiếp theo, nhân viên phục vụ sẽ đến dọn phòng. Thời gian dọn phòng nhanh nhất là 15-30 phút cho một phòng tiêu chuẩn, tùy theo tình trạng căn phòng. Nhân viên sẽ hút bụi toàn bộ căn phòng, kiểm tra rèm, thay chăn ga gối đệm, lau bàn ghế, đổi cốc chén. Phòng tắm là nơi sẽ được dọn cuối cùng.
Eholiday.vn là đại lý và đối tác của các khách sạn, resort trên khắp cả nướcEholiday.vn với nhiều ưu đãi độc quyền từ nhiều đối tác uy tín trên cả nước, chúng tôi cam kết mang đến kỳ nghỉ đẳng cấp, cùng sự tư vấn tận tình giúp bạn có những trải nghiệm riêng được “cá nhân hóa” và khó quên nhất !
|