Trang chủ » Tin Tức » Cẩm Nang Bay »
Quy định vận chuyển hành khách đặc biệt của Vietjet
Có thể bạn đã đi trên các chuyến bay của Vietjet nhiều lần hoặc chưa từng đi chuyến bay nào của hãng hàng không Vietjet Air. Nhưng bạn có từng thắc mắc tại sao hành lý và suất ăn không bao gồm trong giá vé? Hay chỗ ngồi đặc biệt (hot seat) có gì khác biệt với chỗ ngồi thông thường? Nếu chuyến bay không đầy, tôi có được tự ý đổi chỗ không? …v.v..
⇒ Các hạng vé máy bay của Vietjet Air
Quy định vận chuyển hành khách đặc biệt trên chuyến bay của Vietjet
Quy định vận chuyển phụ nữ có thai trên chuyến bay của Vietjet
- Hành khách có thai phải thông báo việc có thai cho Vietjet tại thời điểm mua vé và tại quầy làm thủ tục đăng ký chuyến bay.
- Phụ nữ có thai đến 27 tuần phải cung cấp bằng chứng xác nhận số tuần thai và ký bản miễn trừ trách nhiệm tại thời điểm làm thủ tục đăng ký chuyến bay để miễn trừ cho Viejet bất kỳ trách nhiệm nào phát sinh sau đó.
- Phụ nữ có thai từ trên 27 tuần đến 32 tuần: Phải xuất trình giấy xác nhận của bác sỹ; Giấy xác nhận của bác sỹ cần xác nhận số tuần có thai và hành khách đủ sức khỏe để thực hiện chuyến bay; giấy xác nhận phải được phát hành trong vòng 07 (bảy) ngày tính từ ngày khởi hành của chuyến bay đi hoặc ngày khởi hành của chuyến bay về dự kiến tùy từng trường hợp; và phải ký bản miễn trừ trách nhiệm tại thời điểm làm thủ tục đăng ký bay để miễn trừ cho Vietjet bất kỳ trách nhiệm nào phát sinh sau đó.
- Phụ nữ mang thai trên 32 tuần: Vietjet không chấp nhận vận chuyển.
Quy định vận chuyển hành khách là người khiếm thị, khiếm thính, hành khách ngồi xe lăn, hành khách cần hỗ trợ đặc biệt trên chuyến bay của Vietjet Air
Vietjet có chính sách dịch vụ hỗ trợ riêng đối với hành khách đặc biệt. Đối tượng hành khách này sẽ được ưu tiên hỗ trợ từ quầy thủ tục đến khi kết thúc chuyến bay, nhận lại hành lý. Tiếp viên trên chuyến bay cũng sẽ lưu ý ưu tiên hỗ trợ hành khách đặc biệt trong suốt quá trình thực hiện chuyến bay. Theo quy định của Vietjet về việc vận chuyển hành khách đặc biệt như sau:
1. Hành khách khiếm thị hoặc giảm thị lực – BLND:
– Trường hợp khách BLND có người đi cùng: Vietjet chấp nhận vận chuyển bình thường. Điều kiện đối với người đi cùng là phải trên 18 tuổi và có đủ sức khỏe và khả năng cảm nhận thị giác để hỗ trợ khách BLND.
– Trường hợp khách BLND không có người đi cùng:
+ Được yêu cầu phải đặt dịch vụ BLND qua phòng vé hoặc Tổng đài của Vietjet trước 24 tiếng so với giờ khởi hành dự kiến;
+ Số lượng khách BLND không có người đi cùng tối đa trên mỗi chuyến bay là 08 (tám) khách;
+ Khách BLND có khả năng tự phục vụ bản thân trong suốt quá trình vận chuyển và có người hỗ trợ tại sân bay khởi hành và sân bay đến.
2. Hành khách khiếm thính hoặc giảm thính lực -DEAF:
– Trường hợp khách DEAF có người đi cùng: Vietjet chấp nhận vận chuyển bình thường. Điều kiện đối với người đi cùng là phải trên 18 tuổi và có đủ sức khỏe và khả năng cảm nhận thính giác để hỗ trợ khách DEAF.
– Trường hợp khách DEAF không có người đi cùng:
+ Được yêu cầu phải đặt dịch vụ BLND qua phòng vé hoặc Tổng đài của Vietjet trước 24 tiếng so với giờ khởi hành dự kiến;
+ Số lượng khách DEAF không có người đi cùng tối đa trên mỗi chuyến bay là 08 (tám) khách.
3. Hành khách hạn chế khả năng nói:
Vietjet chấp nhận vận chuyển như hành khách bình thường.
⇒ Hướng dẫn Check-in Online Vietjet và những lưu ý khi làm thủ tục trực tuyến
Một số câu hỏi thường gặp khi bay Vietjet Air
1. Có được phép mang thức ăn lên máy bay không?
Bạn được phép mang thức ăn, nước uống lên máy bay nhưng Vietjet hạn chế việc khách mang thức ăn lên máy bay và sử dụng trong chuyến bay. Hãy hỏi kỹ nhân viên tại quầy làm thủ tục để biết bạn được mang loại thức ăn, nước uống nào lên máy bay nhé.
2. Trên chuyến bay của Vietjet được phục vụ ăn uống miễn phí không?
Bạn sẽ được phục vụ ăn uống miễn phí trên chuyến bay khi mua hạng vé Skyboss của Vietjet. Các hạng vé còn lại không bao gồm suất ăn, nước uống trên máy bay. Bạn có thể đặt trước suất ăn khi đặt vé hoặc đặt suất ăn tại quầy làm thủ tục.
3. Nếu chuyến bay của Vietjet không đầy chỗ, tôi có được tự ý đổi chỗ không?
Để đảm an toàn, an ninh và thuận tiện cho việc phục vụ trên chuyến bay, bạn không nên tự ý đổi chỗ và vui lòng ngồi đúng số ghế in trên thẻ lên máy bay.
4. Những hành khách nào được ngồi ở hàng ghế thoát hiểm?
Hành khách ngồi tại hàng thoát hiểm là những hành khách đủ 18 tuổi, đảm bảo sức khỏe, nghe hiểu được tiếng Việt và/hoặc tiếng Anh.
5. Tôi có thể mang theo thú nuôi trên chuyến bay của Vietjet được không?
Bạn không thể mang theo thú nuôi lên khoang hành khách. Vietjet cũng chưa hỗ trợ dịch vụ vận chuyển thú nuôi trên các chuyến bay của Hãng.
6. Tôi có mang xe nôi lên chuyến bay của Vietjet được không?
Xe nôi em bé không được phép mang lên khoang hành khách. Xe nôi em bé được gửi trong khoang hành lý và miễn phí cước vận chuyển khi có em bé đi cùng.
7. Trẻ em dưới 12 tuổi có thể đi máy bay một mình không?
Vietjet không cung cấp dịch vụ trẻ em dưới 12 tuổi không có người đi cùng.
8. Trẻ em từ 12 đến dưới 14 tuổi có thể đi máy bay 1 mình được không?
Trẻ em từ 12 tuổi đến dưới 14 tuổi không có người đi cùng (YPTA) được chấp nhận chuyên chở trên các chuyến bay nội địa của Vietjet với các điều kiện: Đặt dịch vụ YPTA qua phòng vé hoặc Tổng đài của trước 24 tiếng so với giờ khởi hành dự kiến; Cha/ mẹ/ Người giám hộ hợp pháp phải ký miễn trừ trách nhiệm cho Vietjet và hoàn tất giấy đăng ký khách nhỏ tuổi đi một mình; Phải có người đưa/đón tại sân bay khởi hành và sân bay đến.
9. Trẻ em (em bé sơ sinh) có được đi máy bay không?
Em bé sơ sinh từ 14 ngày tuổi trở lên được phép đi tàu bay, Vietjet từ chối vận chuyển trẻ em dưới 14 ngày tuổi. Em bé sơ sinh từ 14 ngày tuổi đến dưới 2 tuổi phải được ngồi vào lòng của bố mẹ hoặc người đi kèm.
10. Một người lớn có được đi cùng 2 em bé dưới 2 tuổi không?
Một người lớn chỉ có thể đi cùng với 1 em bé dưới 2 tuổi. Trẻ em sơ sinh không ngồi ghế riêng mà phải ngồi trong lòng người lớn đi cùng.
⇒ Quy định hành lý xách tay Vietjet Air
Trên đây Eholiday đã giải đáp được một phần nào những thắc mắc, câu hỏi của bạn về chuyến bay của hãng hàng không Vietjet. Nếu còn bất cứ câu hỏi nào, bạn có thể chat với nhân viên tư vấn hoặc gửi trực tiếp qua email booking@eholiday.vn để được giải đáp.
Nếu cần hỗ trợ đặt vé máy bay, mua hành lý ký gửi, làm thủ tục check-in online Vietjet, bạn có thể gọi trực tiếp đến Hotline 0243 7820 999 – 0946 888 269 hoặc gửi yêu cầu đến email booking@eholiday.vn.
Eholiday.vn với nhiều ưu đãi độc quyền từ nhiều đối tác uy tín trên cả nước, chúng tôi cam kết mang đến kỳ nghỉ đẳng cấp, cùng sự tư vấn tận tình giúp bạn có những trải nghiệm riêng được “cá nhân hóa” và khó quên nhất !
Đặt phòng Khách sạn | Combo du lịch | Vé Máy Bay | Du Thuyền | Voucher Vinpearl